‘พอช’ ขอรอปิดตลาดก่อน ค่อยวางแผนเรื่องแนวรุก

เมาริซิโอ้ ปอเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีมท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ เตรียมรอดูว่าสโมสรสามารถหากองหน้าตัวใหม่เข้ามาเสริมทัพได้หรือไม่ ก่อนที่จะวางแผนตัวเลือกในแนวรุกที่จะใช้สำหรับฤดูกาลหน้า

‘ไก่เดือยทอง’ เพิ่งปล่อยตัว วินเซนต์ แยนส์เซ่น ที่พวกเขาควักเงิน 17 ล้านปอนด์ เซ็นมาจาก อาแซด อัลค์มาร์เข้ามาเมื่อปี 2016 ไปให้กับ มอนเตอร์เรย์ สโมสรจากประเทศเม็กซิโก

ทางด้าน เฟร์นานโด ญอเรนเต้ ก็ได้รับอนุญาตให้ย้ายทีมหลังจากสัญญาของเขาหมดลงในซัมเมอร์นี้ นั่นทำให้แนวรุกของสเปอร์สเหลือตัวหลัก ๆ เพียง แฮร์รี่ เคน, ซน ฮึง มิน , เอริค ลาเมล่า และ ลูคัส มูร่า

ปัจจุบัน ปอเช็ตติโน่ กำลังรอดูอยู่ว่า แดเนี่ยล เลวี่ จะคว้านักเตะแนวรุกเข้ามาเพิ่มเติมหรือไม่ ก่อนตัดสินใจถึงอนาคตของ ทรอย พาร์ร็อตต์ ดาวรุ่งวัย 17 ปี ที่เขาให้โอกาสลงสนามแข่งขันกับยูเวนตุสเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

“เขา(พาร์ร็อตต์)ยังเด็กมาก ๆ แต่เราจะรอดูว่าอะไรจะเกิดขึ้นเมื่อตลาดนักเตะปิดทำการ

“หากเรายังมีขุมกำลังเหมือนในวันนี้ แน่นอนว่าเขาจะได้มีโอกาสเป็นส่วนร่วมกับทีมชุดใหญ่”

ปอเช็ตติโน่ ยังได้กล่าวย้ำถึงเรื่องอำนาจการซื้อตัว โดยการทุบกระปุกเซ็น ตองกี เอ็นดมเบเล่ ในราคา 53.8 ล้านปอนด์ เขานั้นไม่มีส่วนร่วมแต่อย่างใด

“สโมสรเป็นคนเซ็นสัญญากับนักเตะเสมอ ไม่ใช่เมาริซิโอ้

“แน่นอนว่าในโครงสร้างแบบนั้น คุณมีความสำคัญเรื่องความคิดเห็นและบางครั้งก็ไม่ใช่แบบนั้น ความสำเร็จพวกเราแชร์ร่วมกัน แต่เมื่อนักเตะล้มเหลว ความรับผิดชอบตกอยู่กับผู้จัดการทีม”

เมื่อถูกถามว่า ญอเรนเต้ จะกลับมาค้าแข้งให้สเปอร์สหรือไม่ ‘พอช”‘ ตอบสั้น ๆ ว่า: “ผมไม่ใช่คนที่พวกคุณจำเป็นต้องมาถาม”

ที่มา soccersuck